Tử Vi Tuổi Nhâm Tuất Năm 2024 [Nữ mạng 1982]
Góc Tử Vi

Tử Vi Tuổi Nhâm Tuất Năm 2024 [Nữ mạng 1982]

Năm 2024 này, cuộc sống của nữ mạng tuổi Nhâm Tuất sẽ đón nhận nhiều niềm vui, hạnh phúc trọn vẹn. Chi tiết lá số tử vi năm 2024 về sao chiếu mệnh, niên hạn, vận niên,.. của nữ tuổi Tuất 1982 sẽ được tổng hợp trong bài viết dưới đây. Mời quý bạn đọc theo dõi!

>> Tử Vi Tuổi Nhâm Tuất Năm 2024 [Nam Mạng 1982]

Tử vi tuổi Nhâm Tuất nữ mạng năm 2024

Danh mục (Ẩn/Hiện)


I. Tổng quan tử vi tuổi Tuất 1982 năm 2024 nữ mạng

Nữ mạng tuổi Nhâm Tuất cầm tinh con Chó, gồm những người có ngày sinh Dương Lịch từ 25/01/1982 đến 12/02/1983. Bước sang năm 2024, mệnh chủ vừa tròn 43 tuổi Âm Lịch và 42 tuổi Dương Lịch. Tuổi Tuất 1982 thuộc mệnh Thủy - Đại Hải Thủy (nước biển lớn). Với Thiên can Nhâm và địa chi Tuất mang ý nghĩa Cố Gia Chi Khuyển (Chó về nhà). 

Trong 12 con giáp, nữ mạng tuổi Nhâm Tuất là những người sống giàu tình cảm, hướng về gia đình với lòng bao dung, vị tha, nhân hậu. Những thông tin về lá số tử vi năm Giáp Thìn của tuổi đương số được tổng hợp trong phần bảng dưới đây: 

Tử vi nữ tuổi Nhâm Tuất 1982 năm Giáp Thìn 2024
Thiên CanThiên can Nhâm gặp năm Giáp là Tương Sinh
Địa ChiĐịa chi Tuất gặp năm Thìn là Tương Xung
Ngũ hànhMệnh Thủy gặp năm Hỏa Tương Khắc
Sao chiếuThái Dương
Niên hạnĐịa Võng
Vận niênDương Thảo Ngạn
Hạn tuổiKhông phạm
Tuổi xông nhà1962, 1972, 1980, 1981, 1989
Màu may mắnXanh lục, xanh lá

II. Chi tiết tử vi Nhâm Tuất 2024 nữ mạng 1982

Nữ Nhâm Tuất 2024
Bình giải chi tiết tử vi nữ mạng Nhâm Tuất năm 2024

1. Can chi, ngũ hành

Tuổi Nhâm Tuất nữ mạng thuộc mệnh Thủy, gặp mệnh Hỏa của năm Giáp Thìn là tương khắc. Thiên can Nhâm bình hòa với can Giáp, địa chi Tuất tương xung với Thìn. Nhìn chung, lá số tử vi của nữ tuổi Tuất 1982 trong năm Giáp Thìn được bình hòa, có tốt có xấu.

Điều này dự báo cuộc sống của mệnh chủ thiên về sự ổn định nhiều hơn, không có nhiều biến cố xảy ra. Năm này trước mọi quyết định của bản thân cần có sự tính toán thận trọng, không nên thay đổi lớn. Hài lòng với cuộc sống hiện tại, tu dưỡng tâm tính trong đời sống hàng ngày thì thân tâm được an lạc, hạnh phúc. 

2. Sao tử vi chiếu mệnh

Vào năm Giáp Thìn, tuổi Nhâm Tuất gặp sao Thái Dương chiếu mệnh. Trong hệ thống Cửu Diệu niên hạn, đây là cát tinh chủ về danh lợi lưỡng toàn, công danh sự nghiệp thăng tiến, cuộc sống thuận lợi.

Nữ mạng Nhâm Tuất siêng hành thiện tích đức, gieo nhân duyên lành, sẵn sàng giúp đỡ người khác không màng công lao,.. thì phúc đức càng dày, vận may càng tới. Trong năm 2024 này, nếu ấp ủ dự định nào đó và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng thì mệnh chủ hãy tự tin thực hiện. 

3. Niên hạn

Năm 2024, tuổi Nhâm Tuất nữ mạng gặp hạn Địa Võng, chủ về mâu thuẫn, thị phi trong mối quan hệ. Vận hạn này nhắc nhở bản mệnh giữ mình trong lời ăn tiếng nói, không ganh ghét đố kỵ, không bàn tán chuyện của người khác thì sẽ tránh được thị phi.

Trong các mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp cần có sự tôn trọng quan điểm khác biệt của đối phương. Không nên tranh luận, hơn thua đúng sai dễ dẫn đến những cuộc cãi vã gây rạn nứt tình cảm. Chỉ cần giữ thái độ dĩ hòa vi quý, im lặng đúng lúc thì nữ mạng tuổi Nhâm Tuất sẽ được mọi người yêu mến. 

4. Vận niên

Vận niên của nữ tuổi Nhâm Tuất trong năm 2024 là Dương Thảo Ngạn, dịch nghĩa là Dê bên bờ cỏ thưởng thức món ăn yêu thích. Năm gặp vận niên này thì chuyện tình cảm được thuận lợi, hạnh phúc.

Là người phụ nữ của gia đình, nữ tuổi Tuất 1982 khéo léo trong cách giao tiếp, kết nối các thành viên lại với nhau. Luôn yêu thương, đồng hành, chia sẻ với người bạn đời. Đó là chìa khóa giúp cho hôn nhân của mệnh chủ ngày càng gắn bó, mặn nồng. 

5. Tam tai, kim lâu, hoàng ốc

Tam tai có thể hiểu là vận hạn ba năm liên tiếp đối với một người. Người xưa quan niệm rằng, vào những năm gặp hạn Tam Tai thì cuộc sống dễ gặp thử thách, không như ý nguyện. 

Kim Lâu và Hoang Ốc là vận hạn nên tránh khi làm nhà. Nếu năm gặp một trong hai hạn này, gia chủ vẫn muốn xây dựng nhà cửa thì nên tiến hành thủ tục mượn tuổi để đón lành tránh dữ.

Năm 2024 này, nữ mạng Nhâm Tuất không phạm bất kỳ hạn nào trong ba hạn trên. Đây là một năm tuổi đẹp để làm những việc trọng đại như làm nhà, kinh doanh, đầu tư,..

III. Hóa giải sao hạn năm Giáp Thìn 2024

Mỗi dịp Tết đến xuân về, người Việt ta thường đi lễ Chùa và gieo một quẻ tử vi đầu năm. Đây là truyền thống lâu đời của dân tộc ta, thể hiện niềm tin và mong ước về cuộc sống may mắn, thành công. 

Ngày nay khi xem tử vi đầu năm, ta nên gạn đục khơi trong, vẫn giữ nguyên tinh thần hướng về những điều tốt đẹp, nhưng thay vì muốn biết số phận của cuộc đời mình thì ta nên quan tâm tới những lời khuyên ý nghĩa. Chính những thông điệp đó sẽ giúp mỗi người tự cải thiện bản thân, thay đổi nhân sinh quan về cuộc sống, từ đó cải biến được vận mệnh của chính mình. 

1. Các phương diện cần chú ý

Muốn cuộc sống tốt đẹp, đón nhận được những điều may mắn, trước tiên nữ mạng Nhâm Tuất hãy tu dưỡng tâm tính, gieo nhân duyên lành để nhận được trái ngọt. Trong cuộc sống cần đề cao phẩm hạnh đạo đức, nói lời hay làm việc tốt. 

Tuổi 1982 năm 2024 nữ mạng
Tuổi 1982 năm 2024 nữ mạng

Công việc: Ở độ tuổi 43, sự nghiệp của nữ mạng tuổi Nhâm Tuất đã có những thành tựu ổn định. Bản mệnh vẫn duy trì những công việc nhẹ nhàng, không phải lao lực nhiều như trước. Sự điềm tĩnh, thong dong của tuổi trung niên sẽ tạo nên những thành quả vững chắc. 

Tài chính: Là người phụ nữ trong gia đình, nữ Nhâm Tuất phải cân đối thu chi cho cuộc sống hiện tại và tương lai. Việc đầu tư tiền bạc đúng cách sẽ giúp chất lượng sống của mọi người trong gia đình được nâng cao. Chẳng hạn như bản mệnh nên chi tiêu nhiều hơn cho giáo dục, sức khỏe, hạn chế những khoản tiền từ việc giải trí, mua sắm không cần thiết.

Gia đạo: Cổ nhân có câu “Gia hòa vạn sự hưng”, ý nói rằng gia đình hòa thuận thì sẽ đón nhận được nhiều phúc khí. Nếu hiểu được điều đó, nữ Nhâm Tuất nên tu dưỡng những phẩm chất đức hạnh để hoàn thiện bản thân và làm tấm gương cho con cái noi theo. Đối với người lớn tuổi trong gia đình, cần có sự kính trọng, lễ phép, quan tâm để rút ngắn khoảng cách thế hệ. 

Sức khỏe: Ở độ tuổi này, cơ thể đã không còn dẻo dai như trước. Vì vậy mệnh chủ nên có kế hoạch chăm sóc sức khỏe, thăm khám định kỳ để nắm bắt thể trạng của mình. Những thói quen sống lành mạnh như ăn uống thanh đạm, ngủ đủ giấc, vận động thường xuyên,.. không chỉ giúp cơ thể tăng sức đề kháng, mà còn mang đến cảm giác tích cực, vui vẻ. 

2. Cúng sao giải hạn

Cúng sao giải hạn đầu năm là nghi thức truyền thống của người Việt Nam. Theo đó, vào năm có sao tốt chiếu mệnh, người xưa thường làm lễ nghênh đón cung sao. Còn năm có sao xấu chiếu mệnh thì dâng sao giải hạn. Nghi lễ này được thực hiện tại nhà, hoặc tại Chùa. 

Năm 2024, nữ mạng Nhâm Tuất gặp sao Thái Dương chiếu mệnh. Đây là cát tinh nên mệnh chủ có thể làm lễ nghênh đón cung sao. Lễ vật chuẩn bị đơn sơ, không cần cầu kỳ, quan trọng nhất là tấm lòng thành của gia chủ. 

Cách nghênh sao Thái Dương:

Tuổi Nhâm Tuất 1982 cúng sao Thái Dương năm 2024
Tuổi Nhâm Tuất 1982 cúng sao Thái Dương năm 2024

- Chuẩn bị lễ vật: 12 ngọn nến, rượu, nước, phẩm oản, vàng mã,.. Hoặc những đồ lễ khác tùy điều kiện của mỗi gia đình. Đồ lễ nên có màu vàng, hoặc dùng giấy màu vàng để bọc.

- Bài vị màu vàng đề chữ: “Nhật Cung Thái Dương Thiên Tử tinh quân vị tiền”

- Tiến hành làm lễ:

  • Lễ vật, bài vị đặt hướng chính Đông
  • Mệnh chủ đứng trang nghiêm chính giữa hướng về bài vị
  • Thành kính dâng hương

3. Hóa giải bằng vật phẩm phong thủy

Vào năm Giáp Thìn 2024, nữ mạng tuổi Nhâm Tuất có thể thỉnh mặt Phật Bản Mệnh hoặc vòng tay Trầm Hương để cầu may mắn bình an, hóa giải tai ương vận hạn.

Tuổi Tuất được Phật A Di Đà hộ mệnh. Đeo mặt Phật A Di Đà bên mình để cầu bình an, sức khỏe, giảm trừ vận hạn. Nữ tuổi Tuất sinh năm 1982 mệnh Thủy, hợp mặt Phật A Di Đà đá Núi Lửa đen (tương hợp), hoặc mặt Phật đá Mã Não trắng (tương sinh).

Trong phong thủy, Trầm Hương mang ý nghĩa tẩy trừ uế khí, đẩy lùi vận xui, hóa giải tai ương. Nữ Nhâm Tuất có thể đeo vòng tay hoặc vòng tràng 108 hạt Trầm Hương như một phụ kiện trang sức giá trị, lại có thể sử dụng được khi tụng kinh niệm Phật cầu bình an.

IV. Tử vi phong thủy tuổi Nhâm Tuất 1982 năm 2024

Xuất hành mùng 1 Tết, khai xuân mở hàng, xem tuổi xông nhà,.. là các hoạt động cầu may mắn trong năm mới. Các tập tục này có từ rất lâu đời, được lưu truyền và phát huy cho tới ngày nay. 

1. Xuất hành mùng 1 tết

Người Việt ta quan niệm “Đầu xuôi đuôi lọt”, nếu ngày đầu tiên của năm mới mọi thứ được may mắn, thuận lợi thì cả năm sẽ tốt đẹp, thành công. Rất nhiều người chọn hướng xuất hành mùng 1 Tết cũng vì lý do đó. 

Vào ngày mùng 1 Tết năm 2024, tuổi Nhâm Tuất nữ mạng nên đi về hướng Đông Nam để đón Tài Thần, hướng Đông Bắc để đón Hỷ Thần, giúp khai thông vượng khí, đón nhận tài lộc, vận may trong năm mới.

Các khung giờ hoàng đạo tốt cho việc khởi hành là: 03-05h | 7-9h | 09-11h | 15-17h | 17-19h.

2. Khai xuân, mở hàng đầu năm

Khai xuân, mở hàng là tục lệ bắt nguồn từ truyền thống siêng năng, chăm chỉ của ông cha ta thời xưa. Người đi học khai bút, nông dân khai canh, thợ thủ công khai công,.. Tất cả đều thể hiện niềm hy vọng về công việc làm ăn phát đạt, thuận buồm xuôi gió. 

Vào năm Giáp Thìn, nữ mạng tuổi Nhâm Tuất nên chọn các ngày đẹp để khai xuân, gồm những ngày: Mùng 2, mùng 4, mùng 7, mùng 10 tháng Giêng âm lịch. Vào ngày đầu tiên khởi đầu công việc của một năm, mọi việc nên diễn ra hoan hỷ, nhẹ nhàng để đón nhận nhiều cát lành.

3. Xem tuổi xông nhà

Người xưa quan niệm rằng, vị khách đầu tiên đến xông nhà năm mới là người mở cánh cửa tài lộc cho gia chủ trong suốt cả năm. Vì vậy ông cha ta thường chọn người hợp tuổi, tính tình thân thiện, tốt bụng để mời đến xông nhà đầu năm.

Trong 12 con giáp, tuổi Tuất hợp với tuổi Dần, Ngọ (theo tam hợp Dần - Ngọ - Tuất), hoặc tuổi Mão (theo nhị hợp Tuất - Mão). Bên cạnh đó, tuổi Tuất sinh năm 1982 mệnh Thủy, hợp với những người mệnh Kim tới xông nhà (vì Kim sinh Thủy).

Cụ thể trong năm 2024, gia chủ tuổi Nhâm Tuất hợp với các tuổi xông đất sau: 1962, 1972, 1980, 1981, 1989.

4. Vật phẩm chiêu tài

Nữ mạng tuổi Nhâm Tuất trong năm 2024 có thể thỉnh mặt Phật Di Lặc hoặc vòng tay Tỳ Hưu để cầu tài lộc, danh vọng cho mình. Đây là hai vật phẩm phong thủy mang sức mạnh thiêng liêng được nhiều người ưa chuộng.

Trong phong thủy, Phật Di Lặc đại diện cho niềm vui hoan hỷ, phúc lộc tròn đầy, giàu sang phú quý. Đeo mặt Phật Di Lặc bên mình để cầu công việc hanh thông, gia đạo êm ấm, cuộc sống thịnh vượng. Nữ sinh năm 1982 mệnh Thủy, hợp mặt Phật Di Lặc đá Núi Lửa đen (tương hợp), hoặc mặt Phật đá Mã Não trắng (tương sinh).

Bên cạnh đó, nữ Nhâm Tuất có thể đeo vòng tay Tỳ Hưu như một lá bùa may mắn cho bản thân. Tương truyền rằng, Tỳ Hưu là linh vật có sức mạnh thu hút tài lộc, trấn giữ của cải được giới làm ăn kinh doanh, buôn bán rất tôn sùng. 

5. Màu sắc may mắn

Màu sắc không chỉ ảnh hưởng đến tâm trạng, sức khỏe của con người, mà còn có vai trò quan trọng trong việc hình thành nên các nền văn hóa. Trong phong thủy, việc chọn màu sắc hợp mệnh được tin là mang tới nhiều may mắn cho mệnh chủ. 

Nữ mạng tuổi Nhâm Tuất 1982 thuộc mệnh Thủy. Theo ngũ hành về màu sắc, màu hợp với bản mệnh gồm có: 

  • Màu thuộc hành Thủy (tương hợp với hành Thủy)
  • Màu thuộc hành Mộc (tương sinh, Thủy sinh Mộc)
  • Màu thuộc hành Kim (tương sinh, Kim sinh Thủy)

Năm 2024 là năm Giáp Thìn thuộc mệnh Hỏa. Vậy trong ba gam màu hợp ở trên, nữ Nhâm Tuất hợp nhất với gam màu của hành Mộc, vì những màu này tương sinh với mệnh Hỏa của năm 2024. Cụ thể đó là những màu Xanh lục, xanh lá. 

Cảm ơn quý bạn đọc đã quan tâm theo dõi bài viết. Những nội dung trên được tổng hợp nhằm mang tới cho độc giả sự tham khảo và chiêm nghiệm về cuộc sống.

Xuân Giáp Thìn 2024 đang tới mang theo những điều may mắn, tốt đẹp. Lich365.net xin kính chúc quý bạn một năm mới ngập tràn hạnh phúc, bình an!

Đánh giá bài viết: 
Chưa có đánh giá nào
Xem tuổi xông đất

Xem tuổi xông đất

Xem tuổi xông đất năm 2022 để chọn khách mời hợp tuổi với gia chủ, giúp mọi việc trong năm được thuận lợi, tài lộc dồi dào, may mắn gõ cửa.
Giờ đẹp ngày tết

Giờ đẹp ngày tết

Chọn giờ hoàng đạo xuất hành trong dịp xuân Nhâm Dần, đón may mắn, bình an. Đồng thời tránh giờ hắc đạo, tránh vận xui rủi đeo bám.
Hái lộc đầu xuân

Hái lộc đầu xuân

Bói lộc đầu xuân năm 2022 để xem vận may của quý bạn trong năm mới này là gì? Thử vận may đầu năm để cầu phúc khí, tiền tài