Sinh Con Năm 2023 Là Tuổi Con Gì? Thuộc Mệnh Nào?
Góc Tử Vi

Sinh con năm 2023 - Những điều cần biết giúp gia đình thuận hòa, hạnh phúc

Nội dung (Ẩn/Hiện)


Nhiều bậc phụ huynh sẽ có những dự định, kế hoạch cụ thể cho việc sinh con. Mỗi năm sinh sẽ mang đến những dự báo, và ý nghĩa thú vị.

Vậy sinh con năm 2023 là con gì, thuộc mệnh nào? Bố mẹ tuổi nào thì nên sinh con vào năm 2023? Sinh con vào ngày và tháng nào để mang lại tài vận, tiền bạc trong năm này?

Có rất nhiều thắc mắc xung quanh vấn đề sinh con năm 2023. Để tìm lời giải đáp chính xác nhất cho những câu hỏi trên, bạn đọc đừng vội bỏ qua bài viết sau.

Con sinh năm 2023 là tuổi con gì? Thuộc mệnh nào?

Bé sinh vào năm 2022 sẽ cầm tinh con Hổ

(Bé sinh vào năm 2023 sẽ cầm tinh con Mèo)

Năm 2023 là năm con gì?

Năm 2023 là năm Quý Mão, các bé sinh vào năm này sẽ cầm tinh con Mèo. Theo dương lịch sẽ trong khoảng thời gian từ  ngày 22/01/2023 đến ngày 09/02/2024.

Những ai sinh vào năm 2023 sẽ nổi bật với sự mạnh mẽ, bản lĩnh, có ý chí vươn lên. Khi trưởng thành họ ham học hỏi và thích khám phá những điều mới lạ. Người sinh vào năm này sẽ là mẫu người thẳng thắn, công bằng, ưa chuộng sự tự do. Họ sống tình cảm, biết quan tâm và chia sẻ với mọi người.

Sinh con năm 2023 thuộc mệnh gì?

Những ai sinh vào năm 2023 sẽ thuộc vào mệnh Kim, tương sinh, hòa hợp với người thuộc mệnh Thổ và Thủy. Bên cạnh đó, nên hạn chế kết hợp cùng những người mệnh Hỏa và Mộc vì đây là 2 mệnh tương khắc cần tránh. Ngoài ra, dựa vào địa chi tuổi Dần sẽ tam hợp với tuổi Hợi và tuổi Mùi, thuộc bộ tứ hành xung Tý - Ngọ - Dậu.

Riêng với nam khi sinh vào năm 2023 Quý Mão họ sẽ thuộc cung Tốn (hành Mộc), đồng thời thuộc vào Đông tứ mệnh. Con trai sinh vào năm này sẽ là mẫu người trí tuệ, kiên cường và quyết đoán. Khi lớn lên họ là một người lạc quan, luôn hướng đến những điều tích cực.

Bên cạnh đó, nữ sinh trong năm 2023 sẽ thuộc vào cung Khôn (hành Thổ) và thuộc Tây tứ mệnh. Những cô nàng sinh vào năm Quý Mão 2023 tương lai sẽ là một người tự tin, bản lĩnh, độc lập. Họ hòa đồng với mọi người, thu hút người khác nhờ vào vốn kiến thức sâu rộng.

Thêm vào đó, mệnh Kim còn ẩn chứa những điều thú vị có thể nhiều người chưa biết. Để có cái nhìn cụ thể hơn về mệnh này, bạn đọc hãy theo dõi bài viết sau: ''Gợi ý 99+ tên mệnh Kim giúp bé thành công và may mắn''

Nên sinh con trai hay con gái vào năm 2023?

Năm 2022 nên sinh bé trai hay gái để gia đình hạnh phúc, may mắn?

(Năm 2022 nên sinh bé trai hay gái để gia đình hạnh phúc, may mắn?)

Như đã đề cập ở phần trên, thì các bé trai và gái khi sinh vào năm 2023 tương lai đều trở thành những người tài giỏi, sở hữu nhiều đức tính tốt. Tuy nhiên, không ai trong chúng ta đều hoàn hảo, khi lớn lên họ sẽ có những nhược điểm là điều không thể tránh khỏi.

Dù vậy, chỉ cần biết cố gắng, tiếp thu những điều tốt đẹp thì bất kỳ ai cũng sẽ hoàn thiện mình hơn mỗi ngày. Không những thế tính cách và vận mệnh của một người còn tùy thuộc vào ngày sinh cụ thể và sự hòa hợp tuổi với bố mẹ.

Chúng ta thường nghe câu “con cái là của trời cho” và cũng không dễ dàng để định sẵn tương lai sẽ sinh được con trai hay con gái. Vì vậy, cứ để thuận theo tự nhiên, bố mẹ đừng quá chú trọng giới tính của con. Mỗi đứa trẻ đến với chúng ta đều sẽ mang lại một ý nghĩa nào đó, các bé có thể xem là những món quà to lớn dành tặng riêng cho bố mẹ.

Bé sinh năm 2023 hợp với bố mẹ tuổi nào?

Các bé sinh vào năm 2022 sẽ hợp với bố mẹ mệnh Thổ và Thủ

(Các bé sinh vào năm 2023 sẽ hợp với bố mẹ mệnh Thổ và Thủy)

Con cái nếu hợp tuổi với bố mẹ sẽ mang lại vượng khí cho gia đình, công việc làm ăn “thuận buồm xuôi gió”, thêm lộc vào nhà, tiền bạc rủng rỉnh. Vì vậy, nếu các bậc phụ huynh không tìm được năm sinh để tuổi của con hợp với mình thì cũng nên chọn năm ôn hòa, tránh được xung khắc.

Riêng với năm 2023, để xác định được bố mẹ tuổi nào hợp với các bé thì bạn đọc cần dựa vào các yếu tố sau:

● Như đã phân tích ở trên thì các bé sinh năm 2023 sẽ thuộc mệnh Kim và dựa vào tử vi thì mệnh này sẽ hợp với mệnh Thổ và Thủy. Do đó, bố mẹ mang hai mệnh này có thể cân nhắc sinh con vào năm 2023.

● Cụ thể hơn các bé sinh năm 2023 sẽ tương sinh với bố mẹ lần lượt thuộc các tuổi: Nhâm Tuất, Quý Hợi, Bính Tý và Đinh Sửu.

● Đồng thời nếu xét theo phong thủy thì mệnh Mộc và Hoả sẽ tương khắc với mệnh Kim. Chính vì điều này bố mẹ thuộc các tuổi: Nhâm Tý, Canh Tý, Ất Tỵ, Giáp Ngọ, Mậu Ngọ và Bính Ngọ nên hạn chế sinh con vào năm 2023.

Nên sinh con vào tháng mấy của năm 2023?

Mỗi tháng sinh sẽ giúp bé sở hữu những nét đặc trưng trong tính cách

(Mỗi tháng sinh sẽ giúp bé sở hữu những nét đặc trưng trong tính cách)

Sinh con vào tháng mấy trong năm 2023 để bé được khỏe mạnh, bình an, cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc? Đây là câu hỏi thường gặp của những bậc phụ huynh có ý định sinh bé vào năm 2022. Mỗi tháng sinh (âm lịch) tại năm Nhâm Dần sẽ mang đến những ý nghĩa riêng:

● Tháng 1: Đây là tháng Nhâm Dần nên bé sẽ sở hữu tính cách mạnh mẽ, tự tin, quyết đoán. Tương lai con sẽ có cuộc sống hôn nhân thuận hòa, con cái hiếu thảo, vâng lời.

● Tháng 2: Những bé sinh vào tháng này đa phần là mẫu người thông minh, nhanh trí, thăng tiến trong sự nghiệp.

● Tháng 3: Dù là bé trai hay gái khi sinh vào tháng 3 của năm Nhâm Dần thường có ý chí kiên cường, đạt được nhiều thành tựu vẻ vang.

● Tháng 4: Tiết Lập Hạ trong tháng Ất Tỵ giúp các bé có thêm sự can trường. Về sau, con là người có khả năng lãnh đạo, mang lại niềm tự hào cho gia đình.

● Tháng 5: Sinh vào tháng này đều là người độc lập, bản lĩnh, tự tin vào chính mình. Con đường sự nghiệp của bé thuận lợi, gặp nhiều may mắn, tài lộc.

● Tháng 6: Bé sinh vào tiết Tiểu Thử là mẫu người can đảm, có sự cầu tiến, thích khám phá và phiêu lưu. Tuy nhiên, con đường sự nghiệp có thể gặp một số trục trặc, dễ bỏ cuộc giữa chừng.

● Tháng 7: Con sẽ là người hòa đồng, lương thiện, chăm chỉ trong công việc, về sau có cuộc sống an nhàn, hưởng phúc từ con cái.

● Tháng 8: Bé nổi bật với sự hài hước, sáng tạo có nhiều tải lẻ. Nếu biết cố gắng, có mục tiêu rõ ràng thì tương lai sẽ sáng lạn, cuộc sống no đủ.

● Tháng 9: Những người sinh vào tháng này sở hữu tính cách ôn hòa, hiểu chuyện. Tuy nhiên, họ có phần thiếu chính kiến, đưa ra quyết định còn chần chừ nên thường đánh mất nhiều cơ hội.

● Tháng 10: Các bé sống tình cảm, biết kính trên nhường dưới, dễ dàng cảm thông với người khác. Tuy vậy, cuộc sống của con có phần không ổn định, có thể sẽ phải “tha phương cầu thực”.

● Tháng 11: Tiết Đại Tuyết giúp bé có thêm sự bản lĩnh, khí chất. Người sinh vào tháng này cuộc sống ít may mắn, thường phải tự nỗ lực mới có thể thành công.

● Tháng 12: Bé sẽ là người thân thiện, biết cách quan tâm và chia sẻ với người khác. Về sau có nhiều vất vả, kém may mắn, phải kiên cường và cố gắng mỗi ngày mới có thể cải thiện được cuộc sống.

Chung quy, năm 2023 bố mẹ nên sinh con vào những tháng 1, 2, 3, 4, 5, 7, 8. Các bé sẽ gặp nhiều vận may, sự nghiệp thăng tiến, cuộc sống hôn nhân gắn kết dài lâu. Bên cạnh đó, bố mẹ cần tránh sinh con vào tháng 6, 9, 10, 11 và 12. Những tháng này phần lớn đều không tốt, các con có thể gặp một số trục trặc trong cuộc sống. Muốn thành công bé phải nỗ lực gấp nhiều lần người khác.

Sinh con năm 2023 vào ngày nào tốt?

Năm 2022 nên sinh con vào những ngày nào để bé có được sức khỏe, bình an?

(Năm 2023 nên sinh con vào những ngày nào để bé có được sức khỏe, bình an?)

Không chỉ có tháng sinh mà ngày bé ra đời cũng phần nào đó quyết định đến tính cách và vận mệnh của các con. Những ngày sinh tốt sẽ giúp bé có được may mắn, tài vận. Các bậc phụ huynh muốn tìm ngày sinh tốt trong năm Nhâm Dần 2022 thì có thể tham khảo qua những ngày sau, lưu ý tất cả ngày đều được tính theo âm lịch:

● Mùng 3: Bé sinh vào ngày này sẽ nhận được nhiều tài lộc, vượng khí. Con đường sự nghiệp suôn sẻ, khi khó khăn đều được bạn bè, đồng nghiệp hỗ trợ. Cuộc sống hôn nhân êm đềm, vợ chồng biết san sẻ mọi thứ cùng nhau.

● Mùng 4: Bản mệnh của các bé sinh vào ngày này là mẫu người thông minh, linh hoạt và nhạy bén. Cho dù trong học tập hay công việc thì bé đều đạt được những thành tích tốt.

● Mùng 6: Bé sinh vào ngày 6 âm lịch có bản lĩnh, quyết tâm. Khi lớn lên người này có thể trở thành lãnh đạo, dẫn đầu. Về sau, cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, ít khi xảy ra mâu thuẫn.

● Ngày 11: Từ khi còn nhỏ bé đã là người tự lập, biết tự chăm sóc bản thân. Trưởng thành là mẫu người hoạt bát, kết nối được với nhiều người, thành đạt trong sự nghiệp.

● Ngày 16: Con sinh vào ngày này gặp nhiều vận may, nổi bật với sự thông minh, đa tài. Đến trung vận dễ dàng xây dựng sự nghiệp, nếu kinh doanh có thể thu về nhiều lợi nhuận.

● Ngày 22: Người sinh vào ngày 22 âm lịch có tướng làm quan, tự tin. Khi trưởng thành sự nghiệp bắt đầu ổn định, được quý nhân tương trợ. Đời sống vợ chồng hòa thuận, con cái yêu thương nhau.

● Ngày 23: Bé sinh vào ngày này là người hòa nhã, điềm đạm và thẳng thắn. Nhờ vào sự chân thành, hiểu chuyện bé được mọi người yêu thương, quý mến. Tình duyên suôn sẻ, sự nghiệp thuận lợi, được cấp trên trọng dụng.

● Ngày 27: Bản mệnh của bé là người năng động, luôn tràn đầy nhiệt huyết. Học tập và sự nghiệp đều thuận lợi, đạt nhiều thành tựu vẻ vang.

Phương pháp sinh con trai, gái theo ý muốn

Bố mẹ có thể áp dụng nhiều phương pháp để sinh con có giới tính như mong muốn

(Bố mẹ có thể áp dụng nhiều phương pháp để sinh con có giới tính như mong muốn)

Sinh con để có giới tính theo ý muốn của mình là điều mơ ước của nhiều gia đình. Vậy nên áp dụng những phương pháp nào để sinh được con gái? Cách nào giúp bố mẹ dễ dàng sinh bé trai? Bạn đọc có thể cân nhắc áp dụng một trong những phương pháp sau:

Phương pháp Shettles

Để mang lại hiệu quả cao nhất khi áp dụng phương pháp này chúng ta phải xác định được thời điểm rụng trứng. Thông thường, muốn biết được rõ ngày rụng trứng nhiều người sẽ dựa vào chu kỳ kinh nguyệt, lưu ý chỉ áp dụng được cho người có chu kỳ đều đặn và kéo dài từ 28 đến 32 ngày.

Theo các chuyên gia thì trứng sẽ rụng tương đối chính xác vào ngày thứ 11 đến ngày 20 của một kỳ kinh nguyệt. Để sinh được con trai, thì trước ngày rụng trứng vợ chồng cần hạn chế tối đa quan hệ tình dục, vào thời kỳ trứng rụng chỉ quan hệ 1 lần.

Ngược lại, nếu muốn sinh được con gái thì từ khi kỳ kinh nguyệt kết thúc vợ chồng nên quan hệ đều đặn mỗi ngày. Tiếp đến, trước ngày trứng rụng từ 2 đến 4 ngày cả hai cần dừng quan hệ. Nhiều người thực hiện phương pháp Shettles đã thành công, tuy nhiên kết quả đạt được chỉ tầm 60% đến 70%.

Phương pháp Ericsson

Phương pháp này có thể hiểu đơn giản là cách chọn lọc tinh trùng và thụ tinh nhân tạo. Nó được tiến hành thông qua y khoa, chia tách tinh trùng Y và X riêng biệt. Tiếp đến, nếu muốn sinh con trai thì chọn lọc lấy tinh trùng Y và ngược lại nếu mong muốn sinh bé gái thì sẽ lấy tinh trùng X.

Sau khi đã có lượng tinh trùng như mong muốn, sẽ thực hiện thụ tinh nhân tạo ngoài tử cung rồi chuyển phôi đã thụ tinh thành công vào bên trong tử cung của người vợ. Tương tự phương pháp Shettles cách làm này cũng chỉ mang lại hiệu quả khoảng 70%. Bên cạnh đó, chi phí để thực hiện cũng khá cao, cần áp dụng nhiều kỹ thuật phức tạp.

Thay đổi chế độ ăn uống

Xây dựng chế độ ăn uống theo một lịch trình định sẵn cũng là một trong những cách được các gia đình áp dụng để sinh con có giới tính như mong muốn. Với trường hợp muốn sinh bé trai thì khẩu phần ăn của người vợ nên gia tăng lượng natri và kali, hạn chế các món ăn có chứa calci và magnesium. Bên cạnh đó, phải kiêng tối đa các sản phẩm có sữa, các loại trứng, phô mai,...

Trong trường hợp muốn sinh bé gái thì người vợ nên bổ sung vào cơ thể một lượng lớn canxi và magnesium. Ngoài ra, giảm bớt lượng natri cũng như kali trong khẩu phần ăn. Đồng thời hạn chế tối đa các loại thức uống có ga, cà phê, đồ ăn đóng hộp,...

Đây là phương pháp có thể thực hiện tại nhà, dễ dàng áp dụng và không tốn quá nhiều chi phí. Tuy nhiên, việc cung cấp quá nhiều và quá ít các dưỡng chất vào cơ thể có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người mẹ. Do đó, bạn đọc phải cân nhắc thật kỹ trước khi chọn áp dụng phương pháp này.

Sinh con là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm. Vì vậy, trước mỗi lần quyết định có em bé họ sẽ có rất nhiều bâng khuâng cũng như các câu hỏi cần giải đáp. Và bài viết trên đã cung cấp cho độc giả những thông tin xoay quanh chủ đề: Sinh con năm 2022. Hy vọng bạn đọc sẽ tìm được nội dung mà bản thân đang cần, đồng thời có được đáp án cho những thắc mắc của riêng mình.

Cảm ơn độc giả đã theo dõi bài viết!

Đánh giá bài viết: 
Chưa có đánh giá nào